Giỏ hàng

TIN TỨC MỚI: ONTARIO THÔNG BÁO VIỆC PHÂN BỔ GIẤY PHÉP DU HỌC QUỐC TẾ NĂM 2024

Hầu hết giấy phép học tập quốc tế 96% sẽ được cấp cho các trường đại học và cao đẳng công lập ở Ontario, trong khi phần còn lại sẽ được phân chia các trường như “trường ngôn ngữ, trường đại học tư và các tổ chức khác” trên toàn tỉnh.

Chính phủ tỉnh bang Ontario đã thông báo rằng việc cấp giấy phép học tập sẽ tập trung ưu tiên các chương trình giáo dục sau trung học tại các cơ sở công lập để giúp cho sinh viên tốt nghiệp những công việc theo yêu cầu nhằm hỗ trợ nhu cầu thị trường lao động của Ontario.

Lưu ý: Sự phân bổ này có nghĩa là các trường cao đẳng nghề sẽ không được nhận bất kỳ đơn xin giấy phép du học nào của sinh viên quốc tế vì trường cao đẳng nghề nghiệp thường là các tổ chức tư nhân.

Theo thông báo, Chính quyền tỉnh Ontario đã chọn cấp giấy phép học tập cho sinh viên quốc tế ưu tiên các chương trình ở một số khu vực có nhu cầu cao bao gồm:

  • Các ngành có tay nghề
  • Nguồn nhân lực chăm sóc sức khoẻ
  • Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học
  • Dịch vụ khách hàng
  • Chăm sóc trẻ em

Ontario cũng nêu rõ rằng sẽ “ưu tiên tuyển sinh nói tiếng Pháp” và nói thêm rằng điều này rất quan trọng, bởi các nhà tuyển dụng đang thu hút nguồn lao động có kỹ năng nói tiếng Pháp.

Thông báo phân bổ giấy phép du học của Ontario vào năm 2024 như sau:

Việc cấp giấy phép học tập cho một tổ chức cá nhân không được vượt quá số lượng giấy phép được cấp vào năm 2023 và tỷ lệ giấy phép quốc tế không được vượt quá 55% (không bao gồm các khu vực có nhu cầu cao) trong tổng số tuyển sinh trong nước vào năm 2023 của cơ sở đó.

Tất cả các trường đại học công lập ở Ontario ngoài Đại học Algoma ở Sault Ste. Marie sẽ giữ số đơn đăng ký ở mức năm 2023. Sự sụt giảm lớn nhất về số lượng đơn đăng ký giữa các trường cao đẳng sẽ được thấy ở những trường “có quan hệ đối tác đại học công-tư”, cũng như trường Cao đẳng Conestoga cụ thể.

Tại sao Ontario phân bổ giấy phép du học quốc tế?

Thông báo từ Ontario nhằm đáp ứng nhu cầu từ IRCC có quyết định đầu năm nay về việc đặt giới hạn số lượng giấp phép du học cấp cho sinh viên quốc tế trên khắp Canada vào năm 2024 và 2025. Cụ thể, giới hạn của IRCC không bao gồm sinh viên quốc tế ở cấp tiểu học và trung học, cũng như sinh viên theo đuổi bằng thạc sĩ và tiến sĩ.

Phân bổ của Ontario so với các tỉnh khác như thế nào?

Việc phân bổ hạn ngạch giấy phép học tập của Ontario cho thấy sự nghiêng về phía các tổ chức công lớn hơn nhiều so với một số tỉnh khác.

Ví dụ: Ở British Columbia, tỉnh có nhiều Cơ sở giáo dục được chỉ định (DLIs) thứ hai sau Ontario) phân bổ gần như đồng đều giữa các cơ sở giáo dục sau trung học công lập (53%) và các cơ sở tư nhân (47%). Tỉnh bang British Columbia xác nhận tỉnh này sẽ được phân bổ 83.000 đơn xin giấy phép du học đại học vào năm 2024.

Ontario vẫn chưa công bố tổng số đơn xin giấy phép du học mà chính phủ liên bang cấp trong năm nay.

Nhận Thư chứng thực cấp tỉnh (PAL) ở Ontario

Ontario vẫn chưa chính thức thông báo về việc bắt đầu hệ thống phát hành PAL, tuy nhiên, tỉnh này dự kiến sẽ làm như vậy trong những ngày tới. Chính phủ liên bang đặt ra hạn chót ngày 31/3 để tất cả các tỉnh và vùng lãnh thổ có quy trình cấp PAL cho sinh viên quốc tế.

Nguồn: CIC News/ICAC dịch

 

 

 

 

 

 

 

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICAC tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN