Giỏ hàng

BỘ TRƯỞNG NHẬP CƯ CHO BIẾT SỐ LƯỢNG SINH VIÊN QUỐC TẾ CÓ THỂ BỊ HẠN CHẾ HƠN NỮA Ở HALIFAX

Chính phủ liên bang có những quy định về hạn chế tiếp theo đối với sinh viên quốc tế nhằm ổn định tình trạng thiếu nhà ở của Canada.

Trong một thông báo ở Halifax, Bộ trưởng Di trú Marc Miller cho biết giới hạn sinh viên quốc tế có thể tăng lên nếu Canada không giải quyết được tình trạng thiếu nhà ở.

Bộ trưởng mong muốn điều lý tưởng nhất là trong hai năm nữa sẽ không phải thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào. Bình luận của Bộ trưởng được đưa ra sau khi Thủ tướng Justin Trudeau tuần này nói rằng chính phủ cần hạn chế số lượng người nhập cư tạm thời đến nước này.

“Để đưa ra một ví dụ, vào năm 2017, 2% dân số Canada là những người nhập cư tạm thời. Bây giờ chúng ta có 7,5% dân số là người nhập cư tạm thời. Đó là điều chúng ta cần kiểm soát trở lại”, ông Trudeau nói trong chuyến công tác ở Nova Scotia.

Ông Miller xác nhận rằng cả nước đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về số lượng, bên cạnh đó những gì thủ tướng nhấn mạnh là chính xác.

Chính phủ liên bang đang cắt giảm 35% giấy phép du học quốc tế ở Nova Scotia, hạn chế sự phát triển của các trường đại học và cao đẳng trong tỉnh do số lượng tuyển sinh quốc tế tăng vọt.

Bộ trưởng Giáo dục Tiên tiến cho biết vào tháng trước tỉnh sẽ có thể phân phối 12.900 đơn xin giấy phép du học vào năm 2024, giảm so với khoảng 19.900 năm ngoái. Điều đó có nghĩa là tối đa 12.900 sinh viên quốc tế có thể đăng ký học tại tỉnh.

Ông Miller cho biết giới hạn hai năm hiện tại có thể cần được mở rộng để bao gồm các cấp học khác.

Ông nói thêm: “Tôi có thể phải thực hiện các biện pháp bổ sung ở những khu vực vẫn chưa được kiểm soát”. “Đó là chương trình giáo dục từ K đến lớp 12, các chương trình Thạc sĩ, Tiến sĩ và các trường hợp ngoại lệ khác.”

Nguồn: Global News / ICAC dịch

 

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICAC tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN