Giỏ hàng

QUY ĐỊNH VỀ PGWP ĐỐI VỚI SINH VIÊN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI HỌC CÓ THỎA THUẬN CẤP PHÉP CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY CÔNG - TƯ

Vào ngày 22 tháng 1 năm 2024, IRCC đã công bố một số thay đổi lớn đối với chương trình sinh viên quốc tế của Canada.

Một trong số sinh viên tốt nghiệp các chương trình đại học với các thỏa thuận cấp phép chương trình giảng dạy công-tư sẽ không còn đủ điều kiện nhận Giấy phép Làm việc sau Tốt Nghiệp (PGWP) kể từ ngày 1 tháng 9 năm 2024.

Tuy nhiên, từ ngày 22 tháng 3, IRCC đã sửa đổi ngày này thành ngày 15 tháng 5 năm 2024. Điều này có nghĩa là sinh viên quốc tế theo một trong những chương trình tốt nghiệp sau ngày này sẽ không còn đủ điều kiện nhận PGWP.

Quyết định của Bộ là nhằm giải quyết những lo ngại về chất lượng giáo dục mà sinh viên quốc tế nhận được tại các cơ sở này. Một báo cáo từ Tổng Kiểm toán Ontario lưu ý rằng thiếu sự giám sát đối với “chất lượng chương trình và dịch vụ sinh viên tại các cơ sở này”.

IRCC dự đoán rằng nếu không có khả năng đăng ký PGWP, số lượng sinh viên quốc tế đăng ký vào các tổ chức này sẽ giảm.

Bộ cũng lưu ý rằng những sinh viên bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi vẫn có thể đủ điều kiện nhận một loại giấy phép lao động khác và cho biết, “IRCC sẽ tiếp tục làm việc với các tỉnh và vùng lãnh thổ để chủ động xác định các chương trình bị ảnh hưởng bởi việc làm rõ và sẽ cập nhật danh sách này khi chúng tôi nhận được thêm thông tin từ họ.”

Những thay đổi khác đối với tiêu chí đủ điều kiện PGWP

Một số thay đổi đối với tiêu chí PGWP đã được công bố vào ngày 22 tháng 1 năm nay. Đáng chú ý, những sinh viên tốt nghiệp chương trình thạc sĩ ngắn hơn 8 tháng hiện đủ điều kiện nhận PGWP 3 năm.

Thời gian PGWP có hiệu lực thường phù hợp với chương trình học tập của người nộp đơn.

PGWP là gì?

PGWP là giấy phép làm việc mở dành cho sinh viên quốc tế tốt nghiệp tại Cơ sở giáo dục được chỉ định của Canada. Mang đến cho sinh viên cơ hội làm việc cho hầu hết mọi nhà tuyển dụng ở Canada.

Sinh viên tốt nghiệp quốc tế có được PGWP có cơ hội làm việc với môi trường chuyên nghiệp ở Canada, điều này mang lại thuận lợi cho những ai mong muốn trở thành thường trú nhân .

Nguồn: CIC News/ICAC dịch

 

 

 

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICAC tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN