Giỏ hàng

VIỆC LÀM TRONG BIÊN CHẾ CỦA CANADA TĂNG LÊN KHI TIẾP TỤC TUYỂN DỤNG MẠNH MẼ

Tháng 11 năm 2022 chứng kiến ​​sự gia tăng việc làm trong biên chế cho thấy một thị trường tuyển dụng sôi động.

Trên 10 trong số 15 lĩnh vực, việc làm trả lương (số lượng nhân viên được trả lương hoặc nhận trợ cấp từ người chủ của họ) đã tăng vào tháng 11 năm 2022 - một dấu hiệu tốt cho thấy môi trường tuyển dụng mạnh mẽ và sản lượng kinh tế đang quay trở lại như trước COVID ở Canada.

Do đó, nhiều ngành công nghiệp cũng chứng kiến ​​tỷ lệ vị trí tuyển dụng giảm xuống - vì nhà tuyển dụng có thể bổ sung nguồn nhân lực để lấp đầy các vị trí còn trống, trong bối cảnh tình trạng thiếu lao động. Tổng số việc làm trong biên chế đã tăng thêm 7.100 việc làm do sự gia tăng trong các ngành dịch vụ khoa học và kỹ thuật chuyên môn, hành chính công, tài chính và bảo hiểm được bù đắp bằng sự sụt giảm đáng kể trong ngành thương mại bán lẻ.
 
Tổng số vị trí tuyển dụng đã giảm 20.700 vị trí vào tháng 11 năm 2022, tổng cộng 850.300 vị trí tuyển dụng trên khắp Canada. Điều này thể hiện mức giảm 151.900 cơ hội việc làm kể từ mức kỷ lục 1 triệu vị trí tuyển dụng được ghi nhận vào tháng 5 năm 2022. Điều này có thể được hiểu là một dấu hiệu cho thấy hoạt động sản xuất hàng hóa và dịch vụ của nền kinh tế đang tiếp tục phục hồi về mức trước đại dịch.
 
Sự gia tăng việc làm trong biên chế (cụ thể hơn) là một dấu hiệu tốt cho thấy các công ty đang tuyển dụng và có nhu cầu tuyển dụng nhiều lao động hơn - một thước đo tăng trưởng kinh tế khi nhiều người nói chung có thể đóng góp cho nền kinh tế thông qua việc tăng việc làm. Theo nghĩa này, những người mới đến có thể hiểu được lĩnh vực nào đang tăng trong biên chế hiện nay, để nhận ra loại hình doanh nghiệp nào đang có số lượng tuyển dụng tăng đột biến ở Canada.
Các lĩnh vực ghi nhận mức tăng lớn nhất về việc làm trong bảng lương trong tháng 11 bao gồm:
 
  • Dịch vụ khoa học kỹ thuật chuyên nghiệp (+5.600 vị trí);
  • Hành chính công (+4.800 vị trí);
  • Tài chính và bảo hiểm (+4.700 vị trí);
  • Xây dựng (+4.300 vị trí).

Tuyển dụng liên tục

Mặc dù số lượng việc làm được trả lương tăng mạnh vào tháng 11 năm 2022, Canada vẫn phải đối mặt với số lượng lớn các vị trí tuyển dụng trong nhiều lĩnh vực.
 
Chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ xã hội (131.800 vị trí tuyển dụng) - một vấn đề dai dẳng đối với Canada hiện nay là tìm thêm nhân viên y tế, vì số lượng tuyển dụng cho vị trí này cao. Mặc dù số lượng vị trí tuyển dụng giảm 19.300 việc làm nhưng tổng số vị trí tuyển dụng trong lĩnh vực này vẫn tăng, tăng gần 45% so với tháng 3 năm 2020; Nhu cầu về người lao động trong lĩnh vực này được phản ánh rõ hơn trong những thay đổi chính sách mà chính phủ Canada đã thực hiện: bao gồm nhắm mục tiêu công nhận hợp lý hơn cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe được đào tạo ở nước ngoài và giảm bớt các rào cản nhập cư đối với bác sĩ.
 
Xây dựng (79.000 vị trí tuyển dụng) - Thật thú vị là các vị trí trong lĩnh vực xây dựng đều tuyển dụng liên tục. Mặc dù số lượng việc làm trong tháng 11 đã tăng mạnh, tỷ lệ việc làm vẫn cao trong lĩnh vực này. Điều này có thể cho thấy cả sự gia tăng sản lượng kinh doanh, nhưng cũng là nhu cầu liên tục đối với người lao động. Trên thực tế, các vị trí tuyển dụng trong lĩnh vực xây dựng vào tháng 11 năm 2021 hầu như không thay đổi (73.900), cho thấy đây là một lĩnh vực khác mà Canada có nhu cầu liên tục về người lao động, đặc biệt là khi nền kinh tế đang tiếp tục phục hồi. Một lần nữa, những thay đổi về chính sách như cam kết gần đây của Canada trong việc giúp đỡ những người lao động xây dựng không có tư cách lưu trú đã cho thấy tầm quan trọng của loại lao động này đối với nền kinh tế của đất nước.
 
Dịch vụ chuyên môn, khoa học và kỹ thuật (52.000 vị trí tuyển dụng) - tương tự như lĩnh vực xây dựng, lĩnh vực Chuyên môn, khoa học và kỹ thuật đã có mức tăng trưởng tốt về việc làm trong biên chế - nhưng vẫn phải chịu số lượng vị trí việc làm tăng lên. Một lần nữa, điều này cho thấy cả việc tuyển dụng mạnh mẽ và nhu cầu tiếp tục đối với người lao động ở Canada. Trên thực tế, lĩnh vực này đã đạt được mức tăng việc làm tích cực kể từ tháng 10 năm 2020. Trước số lượng việc làm cần tuyển dụng cao như vậy, đây là một chỉ báo mạnh mẽ về nhu cầu cao lâu dài đối với những người lao động này ở Canada.
 
Nhập cư sẽ rất quan trọng để giải quyết tình trạng thiếu lao động này, vì nhân khẩu học của Canada hiện không thể hỗ trợ lấp đầy các vị trí việc làm hiện tại. Sau khi Dự luật C-19 có hiệu lực vào năm 2022, Ngài Sean Fraser đáng kính (với tư cách là Bộ trưởng Bộ Di trú) hiện có thể tạo các nhóm trong nhóm Express Entry liên bang (có thể dựa trên các tiêu chí như nghề nghiệp, trình độ học vấn hoặc khả năng ngôn ngữ của ứng viên ) - và đưa ra lời mời đăng ký (ITA) cho những cá nhân này để giải quyết trực tiếp hơn các nhu cầu kinh tế và xã hội của Canada. Các ngành nghề có vị trí tuyển dụng liên tục có cơ hội cao được nhắm mục tiêu trong những đợt rút thăm này.
 
Nguồn: CICNews/ ICAC dịch
 

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICAC tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN