Giỏ hàng

TÌM HIỂU VỀ VĂN HÓA CANADA

Điều đầu tiên cần phải làm trước khi đặt chân tới Canada là tìm hiểu về văn hóa sẽ giúp bạn dễ dàng thích nghi với môi trường và con người tại nơi đây. 

Canada – Quốc gia Bắc Mỹ có diện tích lớn thứ hai thế giới. Nét đặc trưng của văn hóa Canada chính là sự đa dạng sắc tộc. Đất nước này không chỉ là nơi thu hút các sinh viên quốc tế mà còn gây ấn tượng cả những du khách khó tính. Ngôn ngữ chính được sử dụng của Canada là Anh và Pháp. Chắc chắn bạn sẽ thích thú và hấp dẫn với nền văn hóa pha trộn này.

 

Văn hóa thời trang tại Canada 

Người dân nơi đây thích mặc những bộ trang phục thoải mái và năng động để dễ dàng cho mọi hoạt động hằng ngày trong công việc cũng như đi chơi, dạo phố.  

Đến mùa đông, họ sẽ mặc những chiếc áo khoác, áo len ấm áp để bảo vệ cơ thể. 

 

Văn hóa ngôn ngữ tại Canada 

Tiếng Anh và tiếng Pháp là hai ngôn ngữ chính được sử dụng tại Canada.  

Ngoài ra, xứ sở lá phong cũng là quê hương của hàng loạt các ngôn ngữ thổ dân. Tuy nhiên, với số lượng dân cư ngày càng thấp những ngôn ngữ này được cho là sẽ không thể tồn tại sau một vài thế hệ nữa. 

 

Văn hóa giao tiếp tại Canada 

Con người Canada nổi tiếng là nhẹ nhàng. Họ có thói quen nói lời cảm ơn và xin lỗi.  

Ngoài ra, người Canada cũng rất thẳng thắn trong những cuộc giao tiếp trong cuộc sống hằng ngày. Vì thế, khi nói chuyện với những người tại Canada bạn không nên nói dài dòng, vòng vo gây nên tình trạng khó hiểu mà nên đi thẳng vào chi tiết vấn đề. 

 

Các ngày Lễ lớn tại Canada 

Các ngày lễ kỷ niệm chung trên toàn quốc ở Canada là:  

+ Lễ năm mới (Ngày 1 tháng 1),  

+ Good Friday (Hai ngày trước Chủ Nhật Phục Sinh),  

+ Ngày chiến thắng (Thứ Hai cuối cùng trước ngày 25 tháng 5),  

+ Ngày Canada (Ngày 1 tháng 7),  

+ Ngày lao động (Thứ hai đầu tiên của tháng 9),  

+ Ngày lễ tạ ơn (Thứ hai của tuần thứ hai trong tháng 10),  

+ Ngày tưởng nhớ (Ngày 11 tháng 11),  

+ Ngày giáng sinh Ngày tặng quà (Ngày 25 và 26 tháng 12). 

 

  

Kết hôn đồng giới tại Canada 

Canada là một trong những nước chấp nhận hôn nhân đồng tính sớm nhất trên thế giới. Họ tôn trọng về sự bình đẳng giữa con người, không ai có quyền phê phán văn hóa, sắc tộc, tôn giáo và giới tính của người khác.  

Quyền kết hôn được xem là một quyền thiêng liêng nhất trong cuộc sống của mỗi người. Khi kết hôn, gia đình sẽ có thể gắn kết với nhau bằng tình cảm, san sẻ và quan tâm đến các thành viên trong gia đình. 

 

Nền văn hóa của Canada rất đa dạng và phong phú. Trên đây là một vài nét văn hóa đặc trưng mà bạn nên tìm hiểu trước khi đến với đất nước xinh đẹp này.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICAC tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN