Giỏ hàng

SASKATCHEWAN VÙNG ĐẤT YÊN BÌNH NHẤT TẠI CANADA

Saskatchewan chính là tỉnh bang yên bình bậc nhất tại đất nước Canada. Không ồn ào náo nhiệt như Ontario hay Quebec những cũng không quá đìu hiu như các vùng lãnh thổ Tây Bắc, Ở đây đem đến cho con người ta sự vừa phải, chậm rãi mà tinh tế. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thả mình vào những đồng lúa mì chín vàng cùng với ánh nắng chan hòa, chỉ là tưởng tượng thôi cũng đã thấy vô cùng thú vị rồi.

Saskatchewan là tỉnh bang phía Tây của Canada. Đây là thành phố có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất Canada. Chi phí nhà ở cũng thấp nhất Canada.

NỀN KINH TẾ VÀ CƠ HỘI VIỆC LÀM

Đặc trưng của thành phố Saskatchewan là nông nhiệp. Được biết đến với danh hiệu “Vựa lúa mì của Canada”, Sakatchewan có nhiều thảo nguyên và cánh đồng lúa mì bạt ngàn. Cùng với đó, sản lượng dầu mỏ và trữ lượng uranium cũng được xếp “hàng khủng” – nhiều nhất thế giới. Tốc độ phát triển của Saskatchewan còn dựa vào việc sản xuất dầu và khí đốt tự nhiên này. Giúp nền kinh tế của Saskatchewan được đánh giá có tốc độ phát triển nhanh và bền vững nhất Canada.

Nhờ ưu điểm về kinh tế, thu nhập bình quân đầu người ở Saskatchewan khá cao so với các tỉnh bang khác ở Canada, khoảng 80.000 CAD/năm. Tỷ lệ thất nghiệp ở Saskatchewan thuộc mức thấp nhất cả nước nhờ có các ngành nghề đa dạng, chính phủ cũng tạo điều kiện để sinh viên tốt nghiệp có cơ hội việc làm tốt.

GIÁO DỤC VÀ Y TẾ

Nền giáo dục ở Canada nói chung và ở Saskatchewan nói riêng đều có lịch sử giảng dạy lâu đời với trình độ giáo dục tiên tiến. Saskatchewan thu hút được rất đông sinh viên trên khắp thế giới đến đây học tập. Saskatchewan sở hữu nhiều trường đại học, cao đẳng chất lượng hàng đầu Canada như: Trường Đại học Saskatchewan, Đại học Regina, Trường Cao đẳng bách khoa Saskatchewan, Cao đẳng St. Thomas More,… Các trường này đều có thế mạnh trong việc giảng dạy đa ngành như y học, sinh học, nông nghiệp. Cơ hội việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp cũng rất cao.

Chính phủ Saskatchewan ban hành chính sách giáo dục miễn phí cho con cái (dưới 18 tuổi) của công dân, thường trú nhân hay lao động đang làm việc tạm thời tại đây. Sinh viên đại học sau khi tốt nghiệp cũng được tạo điều kiện tốt để tìm kiếm việc làm. Đó là lí do khiến Saskatchewan là một trong 3 tỉnh bang có tỉ lệ thất nghiệp thấp nhất ở Canada.

Các dịch vụ y tế đều được phân bổ rộng khắp toàn tỉnh bang. Ngay cả du học sinh hay người nhập cư đều có thể đi khám bệnh tại các hệ thống y tế công lập mà không cần chi trả viện phí trực tiếp. Hệ thống bảo hiểm và y tế toàn dân cũng được chính phủ Canada đảm bảo.

Một lời khuyên cho bạn là bạn nên mua bảo hiểm y tế khi vừa nhập cư tại Saskatchewan để được hưởng đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe vì sẽ có một vài dịch vụ y tế thuộc diện mở rộng sẽ không được hỗ trợ chi phí.

CHI PHÍ SINH HOẠT

Chi phí sinh hoạt cũng như thuế tại tỉnh bang cũng tương tối thấp so với các tỉnh bang khác nhưng không phải vì thế mà chất lượng cuộc sống ở đây bị giảm đi.

Giá một ngôi nhà ở Saskatchewan ở mức tương đối thấp, khoảng 272.500 CAD. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng sở hữu một căn nhà cho mình. Nếu bạn chưa đủ khả năng chi trả thì thuê nhà là một lựa chọn không tồi. Bạn có thể tìm được nhà giá rẻ ngay khi ở trong thành phố.

Những hợp đồng thuê nhà tại Saskatchewan:

  • Thuê nhà theo tháng: đây là loại hợp đồng gia hạn theo tháng. Nếu muốn kết thúc hợp đồng, bạn phải báo trước một khoảng thời gian.
  • Thuê nhà hàng tuần: các hợp đồng được gia hạn hàng tuần
  • Hợp đồng có thời hạn cố định: được áp dụng trong một khoảng thời gian cố định, ví dụ như 6 tháng hay 1 năm. Bạn không thể chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Saskatchewan là sự lựa chọn không tồi để bạn gửi gắm tương lai của mình và gia đình. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các chính sách định cư tại tỉnh bang yên bình này, hãy liên hệ cho ICAC để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

Xem thêm:

Chương trình đề cử tỉnh bang Saskatchewan

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICAC tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN