Giỏ hàng

SASKATCHEWAN MỞ RỘNG ĐIỀU KIỆN NHẬP CƯ THEO PNP

Saskatchewan gần đây đã thông báo rằng họ sẽ mở rộng điều kiện cho người lao động trong tỉnh nộp đơn xin thường trú (PR), thông qua Chương trình đề cử người nhập cư Saskatchewan (SINP), Chương trình đề cử cấp tỉnh của Saskatchewan (PNP).

Theo thông báo này, người lao động trong các ngành nghề trung cấp và kỹ năng thấp có việc làm trong tỉnh, thông qua Giấy phép lao động hiện tại của SINP - với điều kiện là đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện cơ bản cho chương trình SINP.

Mở rộng các ngành nghề đủ điều kiện để lấy PR, có nghĩa là những người có giấy phép từ hơn 279 ngành nghề khác nhau mới đủ điều kiện ở lại Saskatchewan lâu dài - bao gồm tài xế xe tải, lao động nông trại, nhân viên bán lẻ, y tá và nhiều nghề khác. Trước đây, chỉ những người mới có tay nghề cao (TEER 0,1,2 hoặc 3) và các ngành nghề được chỉ định mới đủ điều kiện đăng ký PR thông qua luồng.

Lưu ý: Các danh mục Đào tạo, Giáo dục, Kinh nghiệm và Trách nhiệm (TEER) là hệ thống phân loại việc làm của chính phủ Canada ở Canada dựa trên bốn thành phần này của mỗi ngành nghề. Các cấp độ này dao động từ 0 (vai trò quản lý, kỹ năng cao nhất) đến 5 (công việc không yêu cầu trình độ học vấn chính thức, kỹ năng thấp nhất).

Để đăng ký theo diện mở rộng mới, người nộp đơn sẽ cần phải đáp ứng đủ điều kiện SINP chung và cụ thể theo diện; bao gồm việc có:

  • Giấy phép lao động mở đủ điều kiện / giấy phép lao động được hỗ trợ Đánh giá tác động thị trường lao động (LMIA), giấy phép lao động di chuyển bằng tiếng Pháp hoặc thị thực Ủy quyền đi lại khẩn cấp (CUAET) của Canada;
  • Thư chấp thuận công việc SINP hợp lệ;
  • 6 tháng (780 giờ) kinh nghiệm làm việc toàn thời gian ở cùng công việc được nêu trong thư chấp thuận công việc;
  • Có điểm chuẩn Ngôn ngữ Canada (CLB) ít nhất 4.0, nếu công việc của bạn thuộc ngành nghề TEER 4 hoặc 5; Và
  • Giấy phép của Saskatchewan đủ điều kiện nếu nghề nghiệp của bạn được quy định tại Saskatchewan.

Ai không đủ điều kiện theo những thay đổi này?

Mặc dù diện Giấy phép lao động hiện tại đã mở rộng khả năng đủ điều kiện, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là những cá nhân sau vẫn không đủ điều kiện để nhập cư vào Saskatchewan theo diện nhập cư này:

  • Người phục vụ đồ ăn và đồ uống (thay vào đó được yêu cầu đăng ký theo Dự án thí điểm ngành khách sạn hoặc Thí điểm kỹ năng khó điền );
  • Tài xế xe tải (thay vào đó được yêu cầu nộp đơn theo Dự án Lái xe tải đường dài hoặc Thí điểm kỹ năng khó điền );
  • Các chuyên gia y tế (thay vào đó được yêu cầu đăng ký vào Danh mục phụ Chuyên gia Y tế SINP );
  • Sinh viên tốt nghiệp hiện đang làm việc với Giấy phép làm việc sau tốt nghiệp (PGWP) (thay vào đó được yêu cầu nộp đơn theo Kinh nghiệm Saskatchewan - Tiểu mục Sinh viên hoặc Tiểu mục Công nhân lành nghề quốc tế - Cung cấp việc làm ); Và
  • Người yêu cầu tị nạn tuyên bố tình trạng tị nạn ở Canada.

Saskatchewan cần người nhập cư

Chính quyền tỉnh Saskatchewan đã thương lượng với chính phủ liên bang để tăng phân bổ cấp tỉnh cho những người được đề cử nhập cư trong các năm 2023, 2024 và 2025.

Điều này nhằm ghi nhận một số vị trí tuyển dụng việc làm lớn nhất được thấy ở bất kỳ tỉnh nào ở Canada. Saskatchewan hiện có hơn 16.000 vị trí tuyển dụng được đăng trên nhiều trang tuyển dụng trực tuyến, với hơn 112.000 vị trí tuyển dụng được dự báo trong 5 năm tới.

Nguồn: CIC News/ICAC dịch

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICAC tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN