NHỮNG NỔ LỰC CỦA IRCC NHẰM HIỆN ĐẠI HÓA VIỆC NHẬP CƯ
Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đã trình bày các slide Hiện đại hóa kỹ thuật số IRCC này cho các đại diện nhập cư, bao gồm cả Bộ phận Luật Di trú của Hiệp hội Luật sư Canada trong một cuộc họp vào ngày 12 tháng 10 năm 2022.
Phần tiếp theo là phần tổng quan được thiết kế để cung cấp cái nhìn về các bước mà IRCC đang thực hiện để hiện đại hóa các hệ thống quản lý ứng dụng.
Tại sao Canada ưu tiên cải thiện hệ thống nhập cư của mình
Canada nhận ra rằng điều quan trọng đối với sự thịnh vượng của đất nước là họ làm việc để thay đổi hệ thống quản lý ứng dụng cho các chương trình nhập cư của Canada. Trong một thông cáo báo chí vào tháng 1 năm 2022, Bộ trưởng Nhập cư Sean Fraser cho biết:
“Tôi biết rằng sự chậm trễ trong quá trình xử lý đã khiến nhiều cá nhân vô cùng khó chịu. Ưu tiên hàng đầu vẫn là giúp khách hàng đến Canada một cách nhanh chóng, với thời gian xử lý có thể dự đoán trước và giao tiếp hiệu quả với IRCC. Nhập cư mang lại lợi ích cho tất cả người dân Canada—điều đó giúp phát triển nền kinh tế của chúng ta và củng cố các cộng đồng của chúng ta trên khắp đất nước. Nhiều người đang chọn Canada là nơi để đến thăm và xây dựng tương lai của họ, và để đảm bảo rằng chúng tôi duy trì tính cạnh tranh, chúng tôi đã đưa ra các biện pháp cụ thể để đảm bảo những người muốn đến Canada có được trải nghiệm khách hàng xứng đáng.”
Các bước IRCC đang thực hiện để hiện đại hóa việc nhập cư vào Canada
Theo đó, Canada đang thực hiện các bước sau để thay đổi hệ thống quản lý hồ sơ trong suốt quá trình nhập cư Canada nhằm đáp ứng các mục tiêu của quốc gia liên quan đến thời gian xử lý tốt hơn và giao tiếp hiệu quả hơn cho khách hàng.
1. Đầu tư tài chính
Trong Bản cập nhật kinh tế và tài chính năm 2021, Canada đã đề xuất khoản tài trợ mới trị giá 85 triệu đô la để giảm hàng tồn kho ứng dụng
Là một phần của ngân sách năm 2021, Canada đã đầu tư 428,9 triệu đô la trong 5 năm, với 398,5 triệu đô la khấu hao còn lại “để phát triển và cung cấp một nền tảng kỹ thuật số toàn doanh nghiệp sẽ dần thay thế Hệ thống quản lý hồ sơ toàn cầu (GCMS) cũ của IRCC”
2. Mở rộng Sử dụng Phân tích Dữ liệu Nâng cao
Cho đến nay, việc sử dụng phân tích dữ liệu đối với thị thực của du khách đã cho thấy rằng các tệp thông thường có thể được đánh giá nhanh hơn 87%.
3. Cho phép nhiều ứng viên sử dụng Cổng ứng dụng kỹ thuật số
Cho đến nay, cụ thể đối với các đương đơn bảo lãnh vợ/chồng, quá trình xử lý đơn đăng ký đã trở lại tiêu chuẩn dịch vụ là 12 tháng đối với các đơn đăng ký mới
IRCC đã bắt đầu chuyển đổi sang các ứng dụng kỹ thuật số 100% cho các chương trình thường trú vào tháng 9 năm 2022, với các định dạng thay thế vẫn có sẵn cho những người yêu cầu điều chỉnh
4. Giới thiệu Công cụ theo dõi đơn đăng ký thường trú
5. Hệ thống nhận thẻ thường trú trực tuyến
Từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2021, 225.000 thường trú nhân đã sử dụng cổng thông tin này
6. Các bước phát triển dành cho người xin nhập quốc tịch
Những phát triển này bao gồm:
- Kiểm tra trực tuyến
- Hệ thống theo dõi/gửi ứng dụng trực tuyến
- Lễ công dân ảo
- Cho phép các ứng cử viên quan tâm tự thực hiện Lời thề của họ bằng cách chứng thực có chữ ký và tôn vinh quyền công dân của họ sau đó
7. Cập nhật các thủ tục hiện có
IRCC đang làm việc để:
- Cập nhật công cụ thời gian xử lý trực tuyến và bắt đầu xuất bản các ước tính về thời gian xử lý ứng dụng trong tương lai
- Làm cho một số đương đơn được miễn yêu cầu kiểm tra y tế để nhập cư
- Thực hiện thêm các cuộc phỏng vấn qua điện thoại và video cho một số chương trình, bao gồm mở rộng tính khả dụng của các cuộc phỏng vấn ảo tại các văn phòng ở nước ngoài của chúng tôi và thậm chí một số trung tâm xin thị thực
Mốc thời gian
Với giai đoạn đầu tiên bắt đầu vào tháng 12 năm 2020, IRCC đã vạch ra mốc thời gian ba giai đoạn sau để thực hiện đầy đủ kế hoạch hiện đại hóa chương trình kỹ thuật số của mình:
Giai đoạn 1: Ổn định (tháng 12 năm 2020 đến tháng 11 năm 2021)
Tiêu điểm: “Ổn định GCMS cho đến khi có thể cung cấp một nền tảng mới trong giai đoạn ba”
Giai đoạn 2: Chuẩn hóa (tháng 12 năm 2021 đến tháng 3 năm 2023)
Tiêu điểm: “Thiết lập các yếu tố đám mây nền tảng để hỗ trợ các khả năng sẽ được cung cấp trong giai đoạn ba”
Giai đoạn 3: Nâng cao (tháng 4 năm 2023 đến tháng 12 năm 2026)
Trọng tâm: Cung cấp một nền tảng điều hành kỹ thuật số mới và cho phép các hoạt động để đảm bảo [IRCC] 'sẵn sàng cho kỹ thuật số'
Kết quả mong đợi
Nói chung, các biện pháp trên sẽ giảm thời gian xử lý ứng dụng và cung cấp khả năng giao tiếp hai chiều hiệu quả hơn cho khách hàng.
Sau đây là những kết quả và lợi ích dự kiến cụ thể hơn mà người nộp đơn sẽ được hưởng nhờ những cải tiến mà Canada đang nỗ lực thực hiện.
- Linh hoạt hơn với các cuộc phỏng vấn / xử lý ứng dụng
- Cải thiện xử lý và hỗ trợ ứng dụng
- Cung cấp ước tính tốt hơn về thời gian xử lý ứng dụng dự kiến
- Rút ngắn thời gian chờ đợi
- Cho phép thuê thêm nhân viên xử lý hồ sơ
- Giúp nhân viên sắp xếp và xử lý các đơn xin thị thực du lịch được gửi từ bên ngoài Canada
- Giúp IRCC quản lý số lượng đơn đăng ký ngày càng tăng
- Giảm thiểu sự chậm trễ liên quan đến COVID-19 liên quan đến xử lý các ứng dụng giấy
- Cung cấp cho khách hàng xác nhận ngay lập tức về việc nộp đơn thành công
- Cung cấp quyền truy cập dễ dàng hơn vào thông tin ứng dụng và cập nhật trạng thái trực tuyến
- Giúp đương đơn tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc trong quá trình khám sức khỏe
- Cho phép người nộp đơn lên kế hoạch cho hành trình nhập cư của họ thông qua khả năng dự đoán tăng lên