Giỏ hàng

NHỮNG DỊCH VỤ ĐỊNH CƯ NÀO MÀ NHỮNG NGƯỜI MỚI ĐẾN CANADA CÓ THỂ TIẾP CẬN ĐƯỢC?

Năm nay, Canada đặt mục tiêu chào đón 465.000 người nhập cư vào nước này - số lượng người nhập cư hàng năm rất quan trọng đối với nền kinh tế và nhân khẩu học của quốc gia lớn thứ hai thế giới.

Mục tiêu nhập cư năm 2023 rất lớn - tuy nhiên, Canada đã tạo ra một hệ thống chức năng về nhập cư và hội nhập cho những người mới đến - nhằm đáp ứng các nhu cầu xã hội, kinh tế, văn hóa và nhân đạo của quốc gia.

Vậy làm thế nào để Canada định cư thành công cho những người mới đến? Một trong những yếu tố quan trọng trong sự thành công của đất nước là các dịch vụ định cư cho những người mới đến. Các dịch vụ miễn phí này được quản lý ở cấp thành phố, tỉnh và liên bang. Bao gồm mọi thứ, từ đánh giá nhu cầu, thông tin và dịch vụ định hướng, đến đào tạo ngôn ngữ, trợ giúp việc làm và dịch vụ kết nối cộng đồng - các chương trình này tồn tại để đảm bảo những người mới đến có thể sống cuộc sống tốt nhất của họ ở quốc gia, đồng thời hỗ trợ khả năng đóng góp kinh tế của họ, về mặt xã hội và văn hóa.

Lưu ý rằng vì Quebec vận hành các chương trình nhập cư của riêng mình nên các dịch vụ định cư cho những người nhập cư mới đến tỉnh cũng được xử lý riêng. Ngoài ra, chính phủ Canada điều hành một chương trình riêng dành cho người tị nạn được gọi là Chương trình Hỗ trợ Tái định cư (RAP).

Dịch vụ định cư tại Canada chỉ dành cho thường trú nhân, người được bảo vệ và một số cư dân tạm thời của Canada.

Thường trú nhân mới tại Canada sẽ được nhận những dịch vụ nào?

Nhìn chung tất cả các dịch vụ thanh toán có thể được chia thành:

  • Trợ giúp cuộc sống hàng ngày;
  • Giúp tìm việc làm;
  • Giúp chuẩn bị cho bài kiểm tra quốc tịch;
  • Tìm một người cố vấn như một người mới đến / Trở thành một người cố vấn cho một người mới;
  • Đánh giá ngôn ngữ và đào tạo ngôn ngữ chung;
  • Đào tạo ngôn ngữ dành riêng cho công việc;
  • Các dịch vụ cụ thể dành cho: người tị nạn, phụ nữ, người cao niên, thanh niên và cá nhân 2SLGBTQi+;
  • Các dịch vụ khác.

Làm thế nào để thường trú nhân mới đến có thể tiếp cận các dịch vụ thanh toán?

Cơ quan Nhập cư Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đã tổng hợp các dịch vụ này thành một công cụ hữu ích , với tính năng tìm kiếm được lọc theo mã bưu chính để tìm các dịch vụ khả dụng gần nhất. Công cụ này cũng bao gồm các chương trình định cư cụ thể dành cho phụ nữ, người cao niên, thanh niên và các cá nhân 2SLBTQi+.

Ngoài ra, các trang web do IRCC tài trợ như “Compass to Connect” cũng cung cấp các thư mục dịch vụ định cư dễ tìm kiếm, đồng thời cung cấp thông báo về các sự kiện và hội thảo sắp tới cho những người mới đến.

Nếu một người không chắc chắn những dịch vụ nào áp dụng cho họ và những gì họ cần, họ có thể xem tư vấn định cư và giới thiệu , điều này sẽ kết nối họ với một cố vấn định cư, người có thể xác định rõ hơn những dịch vụ nào có thể được sử dụng.

Những người mới đến cũng có thể liên hệ trực tiếp với các nhà cung cấp dịch vụ định cư tại thành phố hoặc tỉnh của họ để hỏi về các dịch vụ hiện có. Một trong những cách dễ dàng nhất là tìm kiếm các dịch vụ định cư trong tỉnh hoặc vùng lân cận.

Những dịch vụ này có tác động như thế nào đối với người nhập cư mới đến?

Chính phủ Canada chi khoảng 2 tỷ CAD mỗi năm cho các dịch vụ định cư.

Các dịch vụ định cư đại diện cho một khoản đầu tư lớn cho chính phủ liên bang hàng năm—nhưng hiệu quả thực sự của chúng trong việc giúp đỡ những người mới đến là gì?

Vào năm 2021, IRCC đã tiến hành nghiên cứu đầu tiên về kết quả của người mới đến thông qua các chương trình định cư. Nghiên cứu cho thấy:

  • Trong số những khách hàng được giới thiệu đến các dịch vụ dàn xếp, 85% cho biết họ có thể tiếp cận các dịch vụ mà không gặp khó khăn gì;
  • Phần lớn những người mới đến (95%) nhận được dịch vụ định cư nói rằng chúng rất hữu ích;
  • Về đào tạo ngôn ngữ, trung bình 89,5% người mới đến tự báo cáo đã cải thiện các kỹ năng đọc, viết, nghe và nói bằng cả tiếng Anh và tiếng Pháp;
  • 78% những người nhận được các dịch vụ liên quan đến việc làm báo cáo rằng các dịch vụ định cư đã giúp họ có được kiến thức, kỹ năng và các mối quan hệ giúp họ chuẩn bị sẵn sàng cho thị trường lao động Canada; Và
  • 61% những người mới đến sử dụng các dịch vụ dàn xếp kết nối cộng đồng cảm thấy rằng những dịch vụ đó đã giúp họ gặp được những người mà giờ đây họ coi là bạn thân. Hơn nữa, 92% người mới đến đồng ý rằng cộng đồng của họ chào đón những người mới đến, với 90% có cảm giác thân thuộc mạnh mẽ đối với Canada.
Nguồn: CICNews/ ICAC dịch

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICAC tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN