Giỏ hàng

NGÀY CÀNG NHIỀU NGƯỜI GIÀU VIỆT NAM TÌM KIẾM PHƯƠNG ÁN DI CƯ TOÀN CẦU

Việt Nam là một quốc gia đang trên đà phát triển với nền kinh tế đang tăng trưởng với tốc độ nhanh chóng. Vào tháng 7, trong khi nhiều quốc gia đang nhìn chằm chằm vào suy thoái, chính phủ của quốc gia Đông Nam Á đã nâng mức tăng trưởng GDP dự kiến ​​lên 7%, vượt qua dự đoán của các nhà phân tích và tái khẳng định vị thế là nền kinh tế phát triển nhanh nhất Đông Nam Á.

Theo Frank Knight, nền kinh tế phát triển mạnh mẽ này đã tạo ra hơn 72.000 triệu phú vào năm 2021, gần gấp đôi con số vào năm 2016. Trong cùng năm đó, đất nước đã tạo ra 1.234 cá nhân có giá trị ròng cực cao (những người trị giá hơn 30 triệu USD), dự kiến ​​sẽ tăng lên 1.551 người vào năm 2026. Ấn tượng hơn nữa là sự gia tăng số lượng tỷ phú. Forbes đã đặt tên cho tỷ phú đầu tiên của đất nước cách đây mười năm. Năm nay, danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes có 7 tỷ phú đến từ Việt Nam.

Các cá nhân có giá trị ròng cao đang tăng ở Việt Nam

Người giàu ở Việt Nam cũng như bất kỳ quốc gia nào đều muốn sử dụng thu nhập mới kiếm được để tiếp tục tự do đi lại trên khắp thế giới, nâng cao mức sống cho bản thân và gia đình cũng như đảm bảo an toàn cho những người thân yêu của họ.

Troy Griffiths, Phó giám đốc điều hành của Savills Việt Nam, người có mạng lưới toàn cầu cung cấp chỗ ở ở nước ngoài cho người Việt giàu có, cho biết: “Lý do cụ thể hơn thường được viện dẫn là để con cái học hành tốt hơn hoặc tìm kiếm cơ hội việc làm lớn hơn.

Các chương trình di cư phổ biến cho các nhà đầu tư Việt Nam

Chương trình Đầu tư và Đổi mới Doanh nghiệp Úc (BIIP) đã nổi lên như một trong những chương trình di cư của nhà đầu tư mạnh nhất dành cho UHNWI Việt Nam cùng với chương trình EB-5 của Hoa Kỳ.

Các quan chức nhập cư cho biết Úc có một số lợi thế khác nhau, từ vị trí của nó đến sự dễ dàng tương đối để có thể cư trú và nhập quốc tịch, và các nhà đầu tư giàu có có thể có được thông qua thị trường bất động sản.

Chính phủ Úc không chỉ xác nhận xu hướng này mà còn cho thấy sự gia tăng mạnh mẽ của các đơn xin việc. Trong năm 2020-21, Bộ Nội vụ Úc đã cấp 1.144 Thị thực BIIP, tăng gần gấp ba lần từ năm 2017-18. Các loại visa này chiếm khoảng 14% tổng số thường trú nhân được chính phủ Úc cấp cho người di cư vào Việt Nam.

Tại sao Úc được các nhà đầu tư Việt Nam ưa chuộng

Luật sư nhập cư Úc Venkateswaran Krishnan cho biết sức mạnh của đồng đô la Úc và chính sách thu hút doanh nghiệp và sinh viên nước ngoài của quốc gia này đã khiến nơi đây trở thành điểm đến di cư phổ biến của công dân Việt Nam.

Krishnan nói: “Đồng Đô la Úc được duy trì ở mức ổn định với tỷ giá quy đổi đồng Việt Nam và tỷ giá AUD / USD ổn định, rất hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Việt Nam. “Khi có sự thay đổi nhỏ về giá trị tiền tệ, do chuyển đổi, nó sẽ thu được nhiều tiền Việt Nam hơn.

Bất động sản cũng là một lĩnh vực thu hút các nhà đầu tư Việt Nam. Chính sách của quốc gia cho phép sinh viên nước ngoài ở lại trong nước thêm hai đến ba năm sau khi tốt nghiệp tạo ra nhu cầu về bất động sản thương mại và cho thuê giá cả phải chăng, mang lại cơ hội cho các nhà đầu tư.

“Bất động sản Úc là một trong những lĩnh vực có thu nhập nhanh nhất. Tính thanh khoản của bất động sản sẽ tăng nhanh khi đồng AUD trở lại tốt hơn so với đồng Việt Nam, từ đó tạo ra lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư Việt Nam ”, ông nói.

Ông nói: “Với giá trị bất động sản cho thuê của Úc không ngừng tăng lên, một số nhà đầu tư Việt Nam đã quyết định đầu tư vào bất động sản ở Úc. “Các nhà đầu tư chọn mua những ngôi nhà có giá thấp hơn giá nhà trung bình của thành phố. Chúng có thể được cho thuê trong vài năm và sau đó sẽ tăng giá ở mức tốt hơn và dễ dàng cho thuê hoặc bán tiếp. "

Ông nói thêm, “Một lợi ích tuyệt vời khác dành cho các nhà đầu tư có sẵn ở Úc mà không có ở Việt Nam là chủ sở hữu có thể khấu trừ tiền bảo trì và khấu hao hàng năm từ thuế thu nhập của họ từ việc cho thuê.”

Đại diện di trú Úc Lisa De Leon cho biết sự gần gũi tương đối của Úc đối với Việt Nam về địa lý và múi giờ giúp các doanh nhân dễ dàng duy trì hoạt động kinh doanh ở cả hai quốc gia.

“Điều này cho phép các chủ doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục hoạt động kinh doanh ở nước ngoài ngay cả khi họ có thể đang sống ở Úc,” De Leon nói. “Giao tiếp giữa các nhân viên tại các địa điểm khác nhau không khó và chỉ cần một chuyến bay ngắn trở về nước nếu họ cần thăm hoạt động kinh doanh tại Việt Nam”.

Chương trình EB-5 tiếp tục thu hút các nhà đầu tư Việt Nam

Trong khi đó, tại Hoa Kỳ, các công dân Việt Nam có giá trị ròng cao được xếp hạng là thị trường nhà đầu tư EB-5 lớn thứ hai trên thế giới vào năm 2021, theo Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Các nhà đầu tư Việt Nam chiếm 24,8% thị thực EB-5 được cấp.

Ông Bernard Wolfsdorf, cựu chủ tịch Hiệp hội Luật sư Nhập cư Hoa Kỳ cho biết: “Chương trình EB-5 đặc biệt phổ biến ở Việt Nam vì nhiều người Việt Nam nhận thấy Hoa Kỳ mang lại cơ hội tuyệt vời cho kinh doanh, giáo dục và chất lượng cuộc sống”. “Vì những lý do này, Việt Nam là quốc gia số một cho những người nộp đơn xin thị thực EB-5 trong nhiều năm và chương trình này tiếp tục cực kỳ phổ biến vì nhiều người Việt Nam thành công có gia đình và bạn bè đã nhập cư thành công vào Hoa Kỳ bằng thị thực nhà đầu tư EB-5.”

Các chương trình đầu tư dành cho các nhà đầu tư Việt Nam có thể cư trú và quốc tịch phổ biến khác là Golden Visa của Châu Âu như Hy Lạp và Bồ Đào Nha, cũng như Canada và Caribe.

Nguồn: Anthony DeMarco

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICAC tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN