Giỏ hàng

NĂM THÀNH PHỐ CỦA CANADA NẰM TRONG SỐ 100 THÀNH PHỐ TỐT NHẤT ĐỂ SINH SỐNG

Toronto, Montreal, Calgary, Vancouver và Ottawa đều lọt vào danh sách do dân số nhập cư lớn.

Toronto đã chiếm vị trí thứ 24 trong danh sách 100 thành phố tốt nhất để sinh sống trên thế giới theo Resonance Consultancy, một công ty tư vấn tiếp thị có trụ sở tại British Columbia chuyên về xây dựng thương hiệu và tiếp thị cho các thành phố, quận, khu phát triển và điểm đến trên thế giới.

Danh sách này xếp hạng các thành phố toàn cầu với dân số hơn một triệu người. Bảng xếp hạng dựa trên các tiêu chí như an toàn, không gian ngoài trời, lực lượng lao động tham gia, GDP, cuộc sống về đêm, trường đại học, điểm tham quan, thời tiết, v.v.
 
Vị trí của Toronto là cao nhất so với bất kỳ thành phố nào của Canada. Thành phố này đã nhận được đánh giá cao về tăng trưởng kinh tế, được thúc đẩy bởi nhập cư và đầu tư toàn cầu. 
 
Báo cáo trích dẫn rằng với một nửa dân số của thành phố là người sinh ra ở nước ngoài, cộng đồng này vô cùng đa dạng. Toronto được đánh giá cao về giáo dục vì thuộc một trong những thành phố có nền giáo dục tốt nhất thế giới. Tuy nhiên, Toronto đã bị tuột xuống hạng 24 so với báo cáo trước năm 2022, Toronto giữ vị trí thứ 18.
 
Vị trí đầu bảng chính thức thuộc về London trong năm thứ bảy hoạt động, với Kyiv được xếp ở vị trí số một danh dự do những khó khăn mà thành phố này đã trải qua do cuộc xâm lược của Nga trong năm qua. Đáng chú ý, thủ đô Moscow của Nga, chiếm vị trí thứ tư vào năm 2022, nhưng nó đã bị loại bỏ hoàn toàn khỏi danh sách, cũng như St. Petersburg.
 
Thứ hạng của London là do xếp hạng cao về đầu tư toàn cầu, bất động sản cao cấp, du lịch và cuộc sống về đêm thịnh vượng. Mười thành phố hàng đầu khác bao gồm Paris, New York, Tokyo, Dubai, Barcelona, Rome, Madrid, Singapore và Amsterdam.
 
Bốn thành phố khác của Canada trong danh sách là Montreal ở vị trí 57, Calgary ở vị trí 65, Vancouver ở vị trí 69 và Ottawa ở vị trí 96. Cuộc khảo sát nhấn mạnh rằng cả bốn thành phố đều có dân số nhập cư dày đặc. Montreal đạt điểm cao về văn hóa và thứ hạng của Calgary là GDP cao, và dân số trẻ hơn. Vancouver đã làm rất tốt nhờ khung cảnh tự nhiên của nó và Ottawa đã lọt vào danh sách do chi phí sinh hoạt thấp hơn.

Canada công bố mục tiêu nhập cư cao nhất từ ​​trước đến nay

Canada gần đây đã công bố Kế hoạch Mức nhập cư 2023-2025, với mục tiêu chào đón 500.000 thường trú nhân mới mỗi năm vào năm 2025. Các mục tiêu mới tiếp tục phá vỡ các kỷ lục được thiết lập là 405.000 vào năm 2021 và gần 432.000 vào năm 2022. Canada thường được coi là một điểm đến hấp dẫn cho người nhập cư vì nó nổi tiếng về sự ổn định, an toàn và khoan dung. Thứ hạng của nó trong danh sách một phần là do số lượng lớn người nhập cư đã chọn định cư và đóng góp cho nền kinh tế, sự đa dạng và văn hóa.
 
Cụ thể hơn, kế hoạch nhằm mục đích cho hơn 60% thường trú nhân mới nhập cư thông qua con đường nhập cư kinh tế như chương trình Express Entry.
 
Canada cần những công nhân lành nghề để lấp đầy những khoảng trống khẩn cấp trong lực lượng lao động còn lại khi dân số già đến tuổi nghỉ hưu. Tỷ lệ người sinh ra quốc gia này quá thấp để giải quyết tình trạng thiếu hụt và do đó Canada dựa vào nhập cư để giữ cho nền kinh tế vững mạnh.
Nguồn: CICNews/ ICAC dịch
 

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICAC tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN