Giỏ hàng

DÂN SỐ CANADA ĐẠT 40 TRIỆU NGƯỜI NHỜ NHẬP CƯ

Dân số Canada đã vượt mốc 40 triệu người.

Cơ quan Thống kê Canada có “đồng hồ dân số”, ước tính dân số Canada theo thời gian thực dựa trên một số yếu tố như xu hướng gần đây về số liệu sinh, tử và di cư. Đồng hồ chạm mốc 40 triệu ngay trước 3 giờ chiều thứ Sáu ngày 16/6.

“Đây là một cột mốc thú vị đối với Canada. Đó là một tín hiệu mạnh mẽ cho thấy Canada vẫn là một quốc gia năng động và thân thiện, đầy tiềm năng”, nhà thống kê trưởng Anil Arora cho biết trong một tuyên bố truyền thông.

Tỷ lệ tăng dân số của Canada hiện ở mức 2,7 phần trăm, đây là tỷ lệ tăng hàng năm cao nhất kể từ năm 1957, khi Canada đang trải qua thời kỳ bùng nổ dân số sau chiến tranh.

Dân số Canada đạt 30 triệu vào năm 1997 và có thể đạt 50 triệu vào đầu năm 2043 nếu xu hướng hiện tại tiếp tục, theo Cơ quan Thống kê Canada.

Năm ngoái, dân số Canada tăng kỷ lục 1,05 triệu người. Thống kê Canada báo cáo rằng 96% của sự gia tăng đó là do di cư quốc tế (thường trú và tạm thời).

Vào năm 2022, Canada đã chào đón 437.180 người nhập cư vào nước này, phản ánh các mục tiêu nhập cư cao của Canada.

Kế hoạch mức nhập cư

Nhập cư là một trong những cách chính mà đất nước giải quyết các thách thức về nhân khẩu học. Canada có dân số già và tỷ lệ sinh tự nhiên không đủ cao để tăng dân số. Do đó, Canada cần người nhập cư để giúp duy trì và phát triển lực lượng lao động của đất nước.

Nhập cư chiếm gần như 100% tăng trưởng lực lượng lao động của Canada. Theo Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC), đến năm 2023, người nhập cư dự kiến sẽ chiếm khoảng 30% dân số Canada.

Theo Kế hoạch Mức nhập cư của Canada, Canada có kế hoạch chào đón hơn 460.000 người nhập cư mới mỗi năm. Mục tiêu nhập cư của Canada là củng cố nền kinh tế, đoàn tụ gia đình và giúp đỡ người tị nạn.

Vào năm 2023, mục tiêu mới của Canada là 465.000 thường trú nhân mới. Mục tiêu này sẽ tăng lên 485.000 vào năm 2024 và 500.000 vào năm 2024.

Nhập cư kinh tế là hạng mục lớn nhất trong kế hoạch này, tiếp theo là nhập cư diện gia đình , thể hiện cam kết của Canada trong việc đoàn tụ các gia đình. Loại cuối cùng là loại nhân đạo và người tị nạn, sẽ duy trì trên 70.000 hàng năm trong ba năm tới.

Nguồn: CIC News/ICAC dịch

 

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICAC tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN