Giỏ hàng

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐIỂM CRS CỦA EXPRESS ENTRY

Bản phân tích ban đầu về đợt rút thăm Express Entry đầu tiên dành cho tất cả các chương trình được tổ chức vào năm 2022.

Canada đã nối lại các đợt rút thăm Express Entry cho tất cả các chương trình kể từ ngày 6 tháng 7. Kể từ đó, số lượng Thư mời đăng ký (ITA) được cấp trong mỗi đợt rút thăm đã tăng thêm 250 mỗi tuần, khiến các yêu cầu về điểm số của Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) giảm xuống. .

Tuy nhiên, điểm số vẫn còn khá cao. Đợt rút thăm Express Entry gần đây nhất yêu cầu các ứng viên phải có ít nhất 533 điểm. Để có được điểm số cao này, các ứng viên cần phải tương đối trẻ, có trình độ học vấn cao với kinh nghiệm làm việc và thậm chí có thể nói song ngữ để có được ITA. .

Thông thường, càng có nhiều ứng cử viên Express Entry được Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) mời, thì mức giới hạn CRS sẽ càng thấp. Tuy nhiên, hiện có một số lượng lớn ứng viên Express Entry có điểm trên 501, một phần do nhu cầu bị dồn nén.

IRCC đã tạm dừng rút thăm cho các đợt rút thăm của Federal Skilled Worker Program (FSWP) kể từ tháng 12 năm 2020 và  Canadian Experience Class (CEC) đã bị tạm dừng vào tháng 9 năm 2021. Trong thời gian này, số lượng ứng viên đạt hơn 501 điểm trong nhóm đã tăng lên như ở đó không có kết quả nào mời họ nộp đơn. Hồ sơ Express Entry có giá trị trong tối đa 12 tháng trong hồ sơ.

Vì lý do đó, số lượng thí sinh đạt điểm cao trong hồ bơi đã tăng vọt so với trước đại dịch. Vào ngày 3 tháng 3 năm 2020, đợt rút thăm cuối cùng trước khi COVID-19 được tuyên bố là đại dịch, có khoảng 21,900 ứng viên Express Entry trong nhóm với số điểm từ 450 đến 600. Trong đợt rút thăm ngày 3 tháng 8 năm 2022, có 66.813 ứng viên Express Entry trong cùng một phạm vi.

Số lượng ứng viên Express Entry có điểm từ 501 đến 600 là khoảng 8.975, theo số liệu gần đây nhất có sẵn trên trang web của chính phủ. Mặc dù con số này thể hiện ít ứng viên hơn trong phạm vi này so với đợt rút thăm Express Entry ngày 20 tháng 7, nhưng con số này vẫn nhiều hơn quan sát được vào ngày 6 tháng 7. Điều này cho thấy nhiều ứng viên điểm cao đang tham gia nhóm, nhưng không đủ nhanh để ngăn cản CRS rơi.

Số lượng ứng viên của Chương trình Đề cử cấp tỉnh (PNP) trong nhóm là một yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến mức điểm CRS sẽ giảm xuống. Con số này được xác định bởi các tỉnh, vì các chính phủ này là những người đưa ra đề cử. Sau đó, nó phụ thuộc vào tốc độ mà ứng viên Express Entry có thể trả lời thư mời đăng ký đề cử (nếu họ muốn) và tỉnh bang cần bao nhiêu thời gian để xử lý đề cử.

Trong ba lần rút thăm gần đây nhất, mức tăng 250 ITA cho mỗi đợt rút thăm đã đủ để bù đắp lượng ứng viên Express Entry mới cũng như các ứng viên PNP. Kết quả là, điểm CRS tiếp tục đi xuống.

Các ITA Express Entry và Phân phối Pool

* Lưu ý rằng đây là phân bố điểm được công bố cùng lúc với mỗi lần bốc thăm và không nhất thiết phản ánh số lượng thí sinh trong nhóm vào ngày bốc thăm chính xác.

Nếu các đợt rút thăm tiếp tục như thế này…
Nếu IRCC tiếp tục tăng số lượng ITA lên 250 mỗi hai tuần, thì sẽ mất 30 tuần để kích thước vòng rút thăm khớp với con số 5.000 mà chúng tôi đã thấy vào tháng 12 năm 2020. Đó sẽ là ngày 8 tháng 3 năm 2023.

 

Số lượng ITA trung bình cho mỗi lần rút thăm từ ngày 8 tháng 1 đến ngày 4 tháng 3 năm 2020 là 3.700. IRCC sẽ mất 20 tuần, hoặc cho đến ngày 28 tháng 12 năm 2022, để vượt quá con số này nếu số lượt truy cập tăng cùng tốc độ.

Tất nhiên, IRCC không phải tổ chức bốc thăm hai tuần một lần và bộ có thể điều chỉnh lời mời khi thấy phù hợp. Số lượng lời mời được ban hành, như chúng ta đã thấy trong suốt đại dịch, phụ thuộc vào khả năng của bộ để duy trì tiêu chuẩn xử lý của 80% đơn xin hoàn thành trong sáu tháng, cũng như kế hoạch mức nhập cư trong nhiều năm.

Kế hoạch Mức độ Nhập cư 2022-2024 có gì?
IRCC dự kiến ​​sẽ chào đón khoảng 55.900 ứng viên Express Entry vào năm 2022. Từ các ghi chú tóm tắt nội bộ, chúng tôi biết rằng con số này sẽ bao gồm những người đang tồn đọng nhập cư.

Tuy nhiên, những người nộp đơn Express Entry mới dự kiến ​​sẽ nằm trong số 75.750 người được nhắm mục tiêu cho năm 2023. Người có ITA có 60 ngày kể từ khi họ nhận được lời mời đăng ký thường trú và IRCC có thể mất sáu tháng hoặc hơn để xử lý đơn.

Sau đó vào năm 2024, mục tiêu Express Entry sẽ lên tới 111.500, tương đương với mục tiêu Express Entry hàng năm vào năm 2021.

Chúng ta có thể cảm nhận điều gì?
Nếu bạn đang tìm kiếm điểm CRS giảm xuống để bạn có thể nhận được ITA, hãy ghi nhớ các yếu tố sau:

IRCC không công bố trước các chiến lược rút thăm. Nó có thể giữ bản vẽ bất cứ khi nào nó muốn và đặt kích thước bản vẽ dựa trên bất cứ thứ gì nó muốn. Tuy nhiên, kích thước rút thăm có thể bị ảnh hưởng bởi các mục tiêu Express Entry được tìm thấy trong kế hoạch cấp độ nhập cư, được thiết lập để cập nhật trước ngày 1 tháng 11.

Điểm CRS thường giảm xuống khi có nhiều lời mời hơn được cấp. Tuy nhiên, sự gia tăng các ứng viên PNP hoặc nhiều ứng viên Express Entry có điểm số cao hơn trong nhóm cũng có thể ảnh hưởng đến việc cắt giảm điểm số. Đã có một lượng ứng viên lớn hơn bình thường trong nhóm có điểm trên 501 do việc rút thăm của tất cả các chương trình đã tạm dừng 18 tháng.

Lý do tại sao IRCC lại tiếp tục rút thăm vào tháng 7 là vì bộ đã xóa các hồ sơ tồn đọng trong các ứng dụng đủ để đáp ứng tiêu chuẩn xử lý của mình. Các ứng viên được mời nộp đơn dự kiến ​​sẽ thấy đơn của họ được xử lý trong sáu tháng.

Tương lai
Bắt đầu từ đầu năm 2023, IRCC dự kiến ​​sẽ bắt đầu tổ chức các đợt rút thăm tập trung vào một mục tiêu kinh tế, chẳng hạn như nghề nghiệp, năng lực ngôn ngữ hoặc một yếu tố khác. Do đó, điểm CRS và loại chương trình có thể không còn là những yếu tố quyết định duy nhất về việc một người nào đó có được ITA hay không.

Hơn nữa, Bộ trưởng Di trú Sean Fraser cho đến ngày 8 tháng 9 để đưa ra một kế hoạch về cách tăng cường kinh nghiệm làm việc tại Canada theo các chương trình nhập cư kinh tế, trong số các ưu tiên khác được đưa ra bởi một đề nghị do Randeep Sarai, thành viên quốc hội đưa ra. Trung tâm Surrey, British Columbia. Thư ủy nhiệm của bộ trưởng, được nêu vào tháng 12, kêu gọi Fraser “Mở rộng con đường đến Thường trú nhân cho sinh viên quốc tế và người lao động nước ngoài tạm thời thông qua hệ thống Express Entry.” Tuy nhiên, bộ trưởng nói với CIC News trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 6 rằng điều đó không nhất thiết có nghĩa là các ứng viên sẽ được trao nhiều điểm hơn thông qua hệ thống Express Entry.

Fraser nói: “Trong vài tháng tới, chúng tôi có thể chia sẻ một số thông tin rõ ràng về những con đường này có thể trông như thế nào và tôi thực sự đang tìm kiếm nó vì tôi nghĩ rằng đó là một cơ hội lớn cho Canada,” Fraser nói.

Các tỉnh của Canada cũng đang kêu gọi nhiều quyền nhập cư hơn. Bốn bộ trưởng nhập cư từ các tỉnh của Canada đã ký một lá thư yêu cầu có tiếng nói lớn hơn đối với vấn đề nhập cư, bao gồm Manitoba, Ontario, Saskatchewan và Alberta. Cả Saskatchewan và Ontario đều đang yêu cầu quyền tự chủ lớn hơn về nhập cư và nhiều đề cử hơn để mời các ứng cử viên nhập cư. Nếu họ thành công, thậm chí có thể có nhiều cơ hội hơn cho các ứng viên Express Entry để có được thường trú thông qua PNP.

 

Nguồn: CICNews/ICAC dịch

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICAC tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN